Wednesday, September 29, 2010

Barrio Fiesta

Sa Barrio Fiesta ginanap ang kainan pagkatapos binyagan ang bagong silang na si Robina Quishan na anak ng aming kumareng si Johanna at ng kanyang mabuting esposong si Robin. Mabilisan ang preparasyon ayon kay Johanna dahil kina-Lunesan ay babalik na sila sa Singapore kung saan silang pamilya ay nakabase (Whew! ang hirap mag-tagalog ng malalim...hehehe). Ninang si Jho ng aming panganay na anak na si Justine at para maging solido ang samahan (hehehe) kinuha na rin niyang Ninong ang aking kabiyak na kanyang matalik na kaibigan noong elementarya pa lamang kami. Para sa inyong kaalaman, si Johanna ang aming tulay kaya kami naging magsing-irog ni Topher noong nasa unang taon pa lamang kami sa mataas na paaralan (high school) ang aga bang umibig? hehehe...( kaya ko pa bang magseryoso sa paggamit ng Tagalog dito sa blog ko?) Naku ang dami ko ng kwento, basta basahin nyo na lang ito! Pak!!!
Robin, Quishan and Johanna
Ang tagal ko ng hindi nakakain dito sa Barrio Fiesta, last time na kumain kami dito was 5 years ago pa at hindi na nasundan dahil medyo hindi namin nagustuhan ang mga pagkain dito sa branch nila sa may Caloocan. I remember that time na super disappointed ako sa kanilang ipinagmamalaking Kare-Kare na mas masarap pang di hamak ang luto ng aking lola Sion. Anyway, this time ay may malaking improvement na ang lasa ng kanilang Kare-Kare pero hindi pa rin pasado sa akin.
Kare-Kare
Isa ito sa signature dish nila na nakalagay pa siyempre sa palayok.
Hmmm... anong masasabi ninyo sa itsura ng sabaw?

Crispy Pata
Eto naman ay talagang nakakagana, because it was perfectly cook.
Super crunchy yet soft ang meat inside :) yummy!

The Fried Chicken
It was okay but nothing to rave about.

Binalot na Tilapia
Steamed fish with onions and tomato inside...
Hubby liked it :)


Healthy siyang kainin di ba?

Lumpiang Ubod
Uy! I love this one...

mga sawsawan...
Bagoong, toyo'y kalamansi at ketchup!

at siyempre ang aming dessert...
Leche Flan!!!


Masaya ang naganap na salo-salo, nagka-usap kami ng matagal ng aming kumare. Masarap ang naging kwentuhan habang kumakain dito sa Barrio Fiesta. Sana sa susunod naming pagkikita ay baby boy na ang kanilang papabinyagan, hehehe....
Ikaw? Kailan ka huling kumain na may masarap na ka-kwentuhan?

5 comments:

  1. gusto ko yung crispy pata tska yung lumpiang sariwa :-D

    ReplyDelete
  2. Tagal na din nung huli akong nakakain jan binyag ng inaanak ko e 9 years old na ngayun yun. lol!

    ReplyDelete
  3. oo nga dati di masarap yung kare kare nila ngayon nagustuhan ko na din nag improve talaga halos everyday kame dyan dahil talagang kare-kare ang dinayo ko :)

    ReplyDelete

Let me here from you ...