Tuesday, September 7, 2010

Tocilog - Lunch ni Jeff

As usual gumising ako ng maaga to prepare Jeffrey's lunch and our breakfast na rin. Si Jeffrey ay talagang sobrang love ang Tocino kaya pag ito ang kanyang lunch ay maganda na ang kanyang mood umaga pa lang (energy booster ba?) hehehe.... Yesterday ay fried chicken ang kanyang ulam, today nga ay tocino. Sa school nila ay bawal silang dalan ng food during lunch time, obligado silang dalin na ito sa umaga. Hindi ko tuloy siya mapabaunan ng ulam na may sabaw na mainit man lang :( Si justine (my eldest) ay college na kaya siyempre hindi na nagbabaon. Pero madalas pinababaunan ko ng bread with spread kasi hindi siya nagbe-breakfast sa house kaya baon na lang niya minsan ang pandesal na may palaman ;) sa lunch naman ay suki siya ng "Beach House at Rodics".

Tocino and Salted Eggs...

Garlic rice ( konti lang ang garlic)



at may kamatis pa yang baon, hehehe....

Ayan ang lunch ni Jeff today!
lunch naman namin (me, hubby & yeye) ay pinakbet...
Hindi nga lang siya "Bento" tulad ng ginagawa ng aking blogger friend :)
(How I wish na makagawa ako ng mga "obra" ni Anney)
hahaha!!!



7 comments:

  1. wow ang sweet naman ni mommy! baong pabaon with love! hmmm... na miss ko tuloy ang tocilog :)

    ReplyDelete
  2. uyyy sarap naman nyan! penge!!! he he eh

    ReplyDelete
  3. pwede malaman ang brand ng tocino? mukhang masarap yang brand na gamit mo. tnx

    ReplyDelete
  4. Maruh! everyday kong handa ang lunch ni Jeff :) kaya ayan tumataba lalo, hehehe...

    @ mel: thanks for visiting, fave talaga ni bunso yan :)

    @ Rome: oo ba! hehehe...pero kain ka kina peach, masarap din yung tocino nila di ba ;)

    @ Anonymous :) Pampangas Best na Fatless yung binibili ko, super tender nya kaya marasap kainin ;)

    ReplyDelete
  5. Alam mo ba yan ang gusto ko kainin sana ngayung dinner.heheeh! Madalas namin bilin ni sis e yung mekeni. Pero sobrang hinuhugasan ko yun bago iprito at maglalagkit.

    ReplyDelete
  6. Di nga pala pwede na walang taba ang bibilin at si Ykaie gusto puro taba! ayan tuloy ang pisngi lumolobo na. hihihi!

    ReplyDelete

Let me here from you ...