Thursday, September 17, 2009

Champorado at Tuyo

Nung isang araw ay super aga akong nagising as in 3:00 am pa lang ay hindi na ako nakatulog. Naisipan ko na lang magluto ng Champorado, ayos kasi ay aabot itong almusal ng mga bata bago pumasok sa school. Ang hirap kayang paputukin maigi ng malagkit... kung gigising ako ng 4:30 am ay siguradong nakaalis na sila bago ko maluto itong champoradong ito. Anyway, mabuti naman at umabot sa kanila at himalang kumain dito ng almusal ang anak kong panganay (madalas ay nagbabaon siya ng almusal).

gusto ko sa champorado ko ay maraming evaporated milk na Alaska....yummy...

Nagpirito na rin ako ng tuyo para may ka-partner ang aming champorado.



Hmmm... sarap ng umagang ganito ang almusal...


1 comment:

  1. i don't eat tuyo that's why i enjoy champorado as is.. just add a lil sugar & some milk.

    ReplyDelete

Let me here from you ...